Công ty Nhật Bản sử dụng công nghệ tăng cường thực tế để mang người đã khuất trở lại, trò chuyện với người sống

RSS
Công ty Nhật Bản sử dụng công nghệ tăng cường thực tế để mang người đã khuất trở lại, trò chuyện với người sống

Đây là một ý tưởng áp dụng AR khá hay.

Nhật Bản không còn lạ lẫm gì với công nghệ tăng cường thực tế (AR) nữa, ngoài tựa game Pokémon GO đã quá nổi tiếng, thì Nhật còn áp dụng AR vào nhiều lĩnh vực khác trong cuộc sống, như ứng dụng hướng dẫn viên chim cánh cụt, hay gần đây nhất là quá cafe nổi tiếng với nhân vật Hatsune Miku ảo sẽ làm bạn đồng hành với khách hàng.

Và giờ đây, người Nhật còn muốn nâng công nghệ AR lên một tầm cao mới, không chỉ áp dụng cho người sống mà còn với người đã khuất. Công ty khắc bia đá Ryoshin Sekizai vừa ra mắt dịch vụ thực tế tăng cường mới, với hy vọng thay đổi cuộc sống và cả… cái chết. Họ sẽ cho phép khách hàng lắp đặt bia mộ ảo cho những người yêu dấu đã khuất, và sau đó có thể đến địa điểm này để thăm họ khi muốn như thể họ đang còn sống.

Trong ảnh là minh hoạ một khách hàng đến viếng thăm cha, mẹ và họ cũng nhắn nhủ rằng: "Hãy tự bảo trọng. Cha mẹ luôn dõi theo con."

Dịch vụ này có giá 500 yen/tháng (khoảng 100.000 VND), và có thể lắp đặt tại bất kỳ nơi đâu mà người dùng muốn, không cần phải bắt buộc ở nghĩa trang. Do đó, bạn có thể ghé thăm những người thân thương tại nơi ý nghĩa với bạn và những người đó, ví dụ như công viên, bãi biển,...

Khi bạn đến địa điểm đã chọn, dịch vụ sẽ bắt đầu hiển thị hình ảnh hoặc video cùng với tin nhắn mà bạn có thể xem trên điện thoại. Nếu dịch vụ được đặt trước khi ai đó qua đời, thì nhà cung cấp có thể lưu trữ tin nhắn/video tự tạo theo yêu cầu của khách hàng.

Bên cạnh đó, công ty sẽ lưu trữ tro của người mất trong 15 năm, miễn là người dùng trả phí đều đặn và để “chia buồn cùng gia quyến", Ryoshin Sekizai còn ưu đãi miễn phí trong năm đầu tiên. Với một nơi mà dịch vụ chôn cất đắt đỏ như Nhật Bản thì đây là lựa chọn cũng khá đáng cân nhắc.

Tham khảo: Rocketnews

Bài Viết Phía Sau Bài Viết Tiếp Theo

  • Sean Sean